Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015: 18 sản phẩm CNTT lọt vào vòng chung khảo ~ Lắp Đặt Phòng Game

Tuesday, November 10, 2015

Công bố kết quả chấm sơ khảo NTĐV

Lễ công bố kết quả Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) 2015 đã diễn ra tại tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội với sự tham dự của Hội đồng Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh và truyền hình Trung ương.

Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt họp báo công bố các sản phẩm vào chung khảo

Tiếp bước thành công của những năm trước, Giải thưởng NTĐV 2015 đã tiếp tục thu hút được sự tham gia của nhiều đối tượng thí sinh trong và ngoài nước, với số lượng cũng như chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Giải thưởng tiếp tục là một sân chơi rộng mở với những cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo cho những nhân tài của Đất nước trong các lĩnh vực. Đây cũng chính là cánh cửa đưa nhiều sản phẩm có tiềm năng ứng dụng được phục vụ đời sống xã hội.

Những con số ấn tượng về Giải thưởng NTĐV 2015

Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 cho biết: Lĩnh vực CNTT có tổng cộng 210 sản phẩm tham dự, trong đó 25 sản phẩm thuộc hệ thống Sản phẩm CNTT thành công; 132 sản phẩm tham dự thuộc nhóm hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng và hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động là 53 sản phẩm. Giải thưởng NTĐV 2015 có nhiều thí sinh từ nước ngoài gửi sản phẩm về dự thi. Cụ thể gồm 5 thí sinh trong đó có 1 người ở Pháp, 2 người ở Đức, 1 người ở Anh, 1 người ở Nga.

Lễ công bố sơ khảo thu hút được sự quan tâm của đông đảo báo chí
Lễ công bố sơ khảo thu hút được sự quan tâm của đông đảo báo chí

Tại buổi Lễ công bố kết quả sơ khảo, nhà báo Phạm Huy Hoàn – Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí, trưởng Ban tổ chức Giải thưởng NTĐV 2015 cho biết: Ban Tổ chức Giải thưởng đã thành lập Hội đồng sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Tiến sĩ Nguyễn Long – Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo là GS.VS Nguyễn Văn Hiệu.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn – Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí, trưởng Ban tổ chức Giải thưởng NTĐV 2015 chia sẻ những thông tin thú vị về các sản phẩm dự thi
Nhà báo Phạm Huy Hoàn – Tổng biên tập Báo điện tử Dân trí, trưởng Ban tổ chức Giải thưởng NTĐV 2015 chia sẻ những thông tin thú vị về các sản phẩm dự thi

Năm nay có một điểm rất đặc biệt trong Hội đồng chấm sơ khảo đó là bổ sung thêm PGS.TS Lê Sỹ Vinh – Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. PGS.TS Lê Sỹ Vinh là một trong những tri thức trẻ trở về nước làm việc sau nhiều năm học tập nghiên cứu tại nước ngoài. Anh đã hoàn thành luận án tiến sĩ công nghệ thông tin tại ĐH Heinrich Heine (CHLB Đức) khi mới 25 tuổi. Đây là thành viên chấm sơ khảo trẻ tuổi nhất (sinh năm 1980).

Thí sinh nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Lê Gia Thịnh sinh năm 2002 với sản phẩm “Sức khỏe cho mọi người” – dự thi Hệ thống Sản phẩm CNTT Triển vọng.

Thí sinh lớn tuổi nhất là Nguyễn Anh Kiệt sinh năm 1953 ở TPHCM với sản phẩm “Công nghệ hòa âm thông minh” – Dự thi hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng

Ngày 7/11, vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 đã diễn ra tốt đẹp và đảm bảo lựa chọn được những sản phẩm xứng đáng nhất đề cử cho Hội đồng Chung khảo. Từ ngày 11/11 đến 17/11, Hội đồng Chung khảo sẽ đi thực tế đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá một cách chính xác nhất sản phẩm dự thi. Ngày 18/11, các thí sinh vượt qua vòng sơ khảo nội dung CNTT sẽ có mặt tập trung tại Hà Nội và lần lượt thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo.

“Năm nay có một số sản phẩm của thí sinh từ nước ngoài gửi về. Chúng tôi hy vọng sẽ có sản phẩm được lọt vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo sẽ tổ chức cho tác giả bảo vệ trực tuyến, đây là cách làm mà Ban tổ chức thực hiện thành công trong những năm trước đây” – Nhà báo Phạm Huy Hoàn chia sẻ.

Cũng theo Nhà báo Phạm Huy Hoàn thì hiện nay Giải thưởng NTĐV lĩnh vực khoa học, lĩnh vực Môi trường đã tìm được người xứng đáng vinh danh. Riêng ở lĩnh vực Y tế thì Bộ Y tế đang khẩn trương họp bàn đánh giá một cách cẩn trọng và sẽ sớm gửi kết quả về cho Ban tổ chức. Kết quả Giải thưởng ở các lĩnh vực này sẽ được giữ kín và chỉ được công bố vào đêm trao giải.

18 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung khảo

Thông báo kết quả chấm sơ khảo, TS Nguyễn Long – Chủ tịch Hội đồng chấm sơ khảo cho biết: Có 18 sản phẩm được Hội đồng lựa chọn đưa vào vòng chung khảo. Cụ thể, có 4 sản phẩm CNTT thành công, 5 sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động và 9 sản phẩm CNTT Triển vọng. Qua đây chúng ta thấy bức tranh toàn cảnh, xu hướng ứng dụng, áp dụng công nghệ mới trong những sản phẩm CNTT đăng ký tham gia Giải thưởng NTĐV 2015.

TS Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo công bố kết quả chấm sơ khảo
TS Nguyễn Long – Chủ tịch Hội đồng sơ khảo công bố kết quả chấm sơ khảo

“Theo quy trình, với số lượng lớn các sản phẩm đăng ký dự thi nên khi chấm sơ khảo là dựa trên hồ sơ. Giải thưởng tạo được uy tín lớn là do có một quy chế rất rõ ràng và định hướng chi tiết. Năm nay là năm thứ 11 nhưng mẫu hồ sơ tham dự hoặc yêu cầu cho các sản phẩm tham dự cũng rất là chặt chẽ, kể cả đến cả vấn đề liên quan đến bản quyền tác giả, tác phẩm. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn cho Hội đồng sơ khảo đó là nhiều hồ sơ còn thiếu rất nhiều thông tin. Chính vì thế Hội đồng sơ khảo phải tìm hiểu và cân nhắc qua các hệ thống thông tin đại chúng, mạng xã hội… Như vậy, ngoài hồ sơ thì Hội đồng sơ khảo còn có đánh giá độc lập dựa trên phản biện và sự đánh giá của cộng đồng. Bên cạnh đó Hội đồng cũng dựa vào các Ranking trên các Appstore để có thêm cơ sở đánh giá” – TS Nguyễn Long nói.

Cũng theo TS Nguyễn Long, trung bình mỗi hồ sơ tham dự được 3 giám khảo có chuyên môn cùng hướng sản phẩm chấm. Trước khi Hội đồng sơ khảo chấm tập thể thì trong 10 ngày trước đó các thành viên đã phải đọc và nghiên cứu rất kỹ.

“Việc sản phẩm vượt qua sơ khảo để vào vòng chung khảo là điều đáng mừng. Tuy nhiên chặng đường bảo vệ vòng chung khảo sắp tới sẽ rất gian nan. Các thành viên có sản phẩm lọt vào vòng chung khảo phải bảo vệ trực tiếp trước một Hội đồng gồm các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực CNTT. Chắc chắn sẽ có những cuộc “phản biện” nóng bỏng nhưng đây cũng là những góp ý chân thành cho tác giả để làm sao cho sản phẩm hoàn thiện hơn. Tôi hy vọng sau vòng chung khảo sẽ có những sản phẩm xứng đáng được trao giải nhất Giải thưởng NTĐV 2015” – TS Nguyễn Long nói về chặng đường gian nan phía trước.

Giây phút công bố các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo
Giây phút công bố các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo

Danh sách 18 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo lĩnh vực CNTT

Ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng ban tổ chức Giải thưởng NTĐV, đại diện VNPT trả lời thấu đáo các câu hỏi mà phóng viên đưa ra
Ông Phạm Huy Hoàn – Trưởng ban tổ chức Giải thưởng NTĐV, đại diện VNPT trả lời thấu đáo các câu hỏi mà phóng viên đưa ra

Năm nay, Ban tổ chức gồm Báo điện tử Dân trí là Trưởng ban tổ chức, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015, dưới sự Bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các với đơn vị tài trợ tiềm năng khác, bao gồm: Tập đoàn Vingroup; Tập đoàn Sun Group; Tập đoàn Tân Hoàng Minh; Công ty cổ phần Dược phẩm Eco; Ngân hàng Vietcombank; Ngân hàng An Bình; Hàng không Jetstar.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, được sự hỗ trợ của VTV, Báo điện tử Dân trí và VNPT đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 11 (2005-2015). Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 10 năm qua, Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một bệ phóng vững chắc cho các tài năng Việt, cho các doanh nghiệp đang trên đà phát triển.

Bước sang năm thứ 11, Giải thưởng bước sang một chặng đường phát triển mới vững chãi hơn, tiếp tục thắp lên những ngọn lửa yêu khoa học, yêu công nghệ và tôn vinh những tài năng đích thực của Việt Nam trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường. Xuyên suốt chương trình họp báo, đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Nhà tài trợ chính VNPT sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của phóng viên báo chí về Giải thưởng năm thứ 11.

Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài THVN vào 20h00 ngày 20/11/2015 và được truyền hình trực tuyến trên báo Điện tử Dân trí và Báo Điện tử VnMedia.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng http://ift.tt/1Qfh8xu; trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn) và trên trang tin VNMedia (http://vnmedia.vn).

Nhóm phóng viên

Xem thêm :Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, TS Nguyễn Long, Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Hội Khuyến học Việt Nam, VNPT, sản phẩm CNTT, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, GS.VS Nguyễn Văn Hiệu


from WordPress http://ift.tt/1Y1oUw7
via IFTTT
Categories:

0 nhận xét:

Post a Comment