Kết quả tuần đầu tiên cuộc thi 'Chiếc điện thoại Nokia đầu tiên của tôi' ~ Lắp Đặt Phòng Game

Monday, November 12, 2018

Trong tuần đầu tiên từ ngày 25-31/10, cuộc thi "Tết đoàn viên" đã nhận được 21 bài dự thi gửi về và có 14 bài được chọn lọc và đăng tải. Bài dự thi được chấm dựa theo cơ cấu 60% điểm chấm từ ban tổ chức và 40% điểm đến từ lượng bình chọn của độc giả cho bài viết.

Hầu hết các bài viết trong tuần đều thể hiện những cảm xúc về một thời xưa cũ đầy kỷ niệm, trong những ký ức đó có cha mẹ, có người thân, có ngôi trường, có người bạn cùng lớp và có cả những chiếc điện thoại Nokia.

Vượt qua các bài dự thi được chọn đăng trong tuần, ba bài viết "Món quà vô giá" của tác giả Tuyết Nhung, "Nokia 105 - người bạn thân thiết nhất" của tác giả Huỳnh Thị Ngọc Hà và bài viết "Nokia 2690 ôm trọn tuổi mười tám đôi mươi" của tác giả Kim Oanh đã giành giải thưởng tuần. Mỗi giải là một điện thoại Nokia 3.1 trị giá 3,99 triệu đồng.

Điểm chung của ba bài viết này là nêu lên sự cố gắng, kiên trì của bản thân trước những thử thách của cuộc sống hoặc giúp đỡ gia đình vượt qua một thời khốn khó. Ngoài ra, ba độc giả vẫn còn giữ được chiếc điện thoại Nokia đầu tiên của mình, hoặc bức ảnh chụp từ camera chỉ 2 megapixel của chiếc Nokia cũ.

Chiếc Äiá»n thoại Äầu tiên của Äá»c giả Tuyết Nhung,

Chiếc điện thoại đầu tiên của độc giả Tuyết Nhung.

Bài viết "Món quà vô giá" được đánh giá cao bởi tạo ra cảm xúc cho người đọc. Độc giả Tuyết Nhung đã tường thuật tỉ mỉ về những ngày đầu chị bước chân vào giảng đường đại học. Gia đình sống tại vùng quê nghèo khó, đắn đo lắm bố mẹ chị mới mua được chiếc điện thoại Nokia 1650.

"Chiếc điện thoại lúc đó với tôi là một người bạn tri kỷ, tôi không biết nếu không có chiếc điện thoại này thì tôi sẽ lạc lõng và cô đơn như thế nào", độc giả Tuyết Nhung chia sẻ.

"Nokia 105 là chiếc điện thoại đầu tiên mình dùng của thương hiệu Nokia. Ngày còn đi học Nokia chiếc lá là chiếc điện thoại mình mơ ước được sở hữu sau mình đã dành dụm để mua tặng cho ba mình để ba đi làm xa có thể gọi về cho mẹ và gọi cho mình khi cần. Còn chiếc Nokia 105 mình mua cho riêng mình dùng, nó bé xíu rất gọn bỏ trong túi quần cũng tiện. Điều đặc biệt là nó cực kỳ bền, dù rớt lên rớt xuống với cái tính bất cẩn của mình", độc giả Ngọc Hà thể hiện trong bài viết của mình.

Trong bài viết "Nokia 2690 ôm trọn tuổi mười tám đôi mươi", độc giả Kim Oanh đã kể lại một ký ức đau xót. Chị dùng chiếc Nokia 2690 để viết nhật ký, ghi lại những suy nghĩ của bản thân:Hãy cố gắng lên, gác bỏ mọi phiền muộn, cố gắng học tập vì ngày mai, nhắc nhở bản thân bên cạnh mình luôn có bố mẹ ủng hộ, nhìn về phía bố mẹ để cố gắng. Lúc viết những dòng đấy, trong lòng chị bùng cháy, khao khát và thật sự có niềm tin, tự tin.

"Nhưng ngay ngày hôm sau đó, bố mình mất trong một tai nạn. Cảm giác lúc ấy nghĩ rằng cái gì càng khao khát, càng cố gắng lại càng dễ vụt mất", độc giả Kim Oanh kể lại.

Từ 25/10 đến 21/11, chuyên trang Số hóa của VnExpress tổ chức cuộc thi "Chiếc điện thoại Nokia đầu tiên của tôi". Đây là nơi bạn đọc chia sẻ kỷ niệm về chiếc điện thoại di động Nokia đầu tiên mà mình sở hữu, những giá trị mà hãng công nghệ Phần Lan mang lại. Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ 10h ngày 25/10 đến hết 24h ngày 21/11, tương đương 4 tuần thi.

Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ trao ba giải thưởng tuần cho ba bài viết có số điểm cao nhất, mỗi giải là một điện thoại Nokia 3.1 trị giá 3,99 triệu đồng.

Cuối cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài dự thi có chiếc điện thoại Nokia đầu tiên vẫn còn sử dụng được cho đến hiện nay để chấm điểm, sau đó chọn ra ba bài viết có nội dung hay và cảm xúc nhất để trao giải đặc biệt. Mỗi giải là bộ đôi điện thoại Nokia 6.1 Plus (trị giá 6,59 triệu đồng) và Nokia 5.1 Plus (trị giá 4,79 triệu đồng).

Gửi bài dự thi tại đây

Bảo An

0 nhận xét:

Post a Comment