Microsoft, Tencent và Intel thi trồng dưa chuột bằng AI ~ Lắp Đặt Phòng Game

Monday, November 12, 2018

Theo Venture Beat, cuộc thi này có tên Autonomous Greenhouse Challenge và được tổ chức tại Đại học Wageningen ở Hà Lan. Thời gian bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12 năm nay. Bên cạnh các đội tham dự, một nhóm chuyên gia làm vườn của Hà Lan sẽ sử dụng phương pháp canh tác thông thường trong nhà kính để so sánh.

Silke Hemming, thành viên ban tổ chức cuộc thi, cho biết đội Microsoft đang tạm dẫn đầu, tiếp theo là Tencent và một nhóm từ Đại học Wageningen.

Microsoft, Tencent và Intel thi trồng dưa chuột bằng AI

Các nhóm sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra các quyết định chăm sóc cây trồng, thông qua bộ dữ liệu về phát triển dưa chuột được cung cấp bởi trường đại học. Nhân viên của trường sẽ vào nhà kính để cắt lá hoặc hái dưa, nhưng các thuật toán sẽ quản lý về mọi yếu tố ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng như thông gió, chiếu sáng nhân tạo và sưởi ấm.

Người chiến thắng được lựa chọn dựa trên năng suất cây trồng, tính bền vững của mô hình AI và tính bền vững của các phương pháp được sử dụng để trồng dưa chuột. Ban tổ chức cho biết dưa chuột được chọn là cây trồng thử nghiệm vì có số lượng các mô hình dữ liệu đầy đủ nhất.

"Toàn bộ nhà kính giống như một con robot, nó hoàn toàn tự quản lý mọi việc. Các cảm biến ở đó, sau đó AI chỉ đạo các thiết bị truyền động trong thời gian thực. Mọi thứ đều được kiểm soát từ dinh dưỡng ,ánh sáng tới không khí...", một thành viên ban tổ chức chia sẻ.

Cuộc thi được tài trợ bởi Tencent, công ty Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều vào những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp với mong muốn giải quyết vấn đề lương thực toàn cầu. 

Tháng 12/2017, Microsoft cũng phát động quỹ trị giá 50 triệu USD để hỗ trợ các ứng dụng AI nhằm chống lại biến đổi khí hậu, bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng và tăng năng suất cây trồng.

Bảo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment