Nokia 1100 - chú dế yêu đầu đời ~ Lắp Đặt Phòng Game

Monday, November 12, 2018

Ai cũng đã từng trải qua cảm giác lần đầu tiên cầm trên tay chiếc điện thoại đầu tiên của mình, với tôi cảm giác ấy mang tên Nokia 1100.

Thời ấy nói tới điện thoại đi động là mọi người nghĩ ngay đến Nokia, thậm chí ở quê tôi người ta còn lầm tưởng Nokia là do Nhật Bản sản xuất (ý nói chúng quá bền). Chỉ với chức năng nghe - gọi - nhắn tin và nhạc chuông đơn ẩm và trò chơi kinh điển rắn săn mồi thôi nhưng nó đã khơi dậy niềm đam mê và tình yêu các model của Nokia sản xuất.

Chú dế yêu 1100 của độc giả Vũ Thanh.

Chú dế yêu 1100 của độc giả Vũ Thanh.

Tôi nhớ như in khi lần đầu tiên cầm nó trên tay khi tôi tối nghiệp cấp 3 - năm mà tỷ lệ rớt tốt nghiệp cao chưa từng có. Lúc ấy khi ba tôi đưa chú dế yêu ấy cho tôi thì chưa có SIM, tuy nhiên trưa ấy tôi không ngủ mà cứ mở đi mở lại từng nhạc chuông để nghe, rồi khám phá từng mục trong máy.

Đến lúc ba tôi mua SIM cho tôi thì cảm giác như mới hôm qua, khi ấy chỉ có nhà mạng Vinaphone và phải ra tận cây cột điện ở bên lề đường lớn, và cứ cầm mấy đưa lên cao và quơ qua quơ lại để kiếm sóng, và nhìn cột sóng nhảy lên nhảy xuống chập chờn mà trời nắng chang chang, mãi đế khi mẹ gọi vào ăn cơm, và tôi ăn như bị bỏ đói mấy ngày để tiếp tục công việc "dò sóng"...

Chú dế yêu ấy theo tôi đến năm hai khi tôi học Cao đẳng, tôi nhớ khi ấy nhà mạng Viettel khuyến mãi "block 6 sáu giây + 1" (tức trong thời gian này thực hiện cuộc gọi sẽ không bị tính cước phí), thế là sinh viên chúng tôi tận dụng chúng tối đa.

Ví dụ, nội dung cuộc gọi như sau:
A: Mày đang ở đâu? (cúp máy)
B: Tao đang ở trường. (cúp máy)
A: Chiều 4 giờ, họp nhóm, chỗ cũ. (cúp máy)
B: Ok.

Ngay cả khi nhắn tin cũng rất cân nhắc có nhất thiết hay không.

Sẽ rất thiếu sót nếu không nói đến tính năng vừa là điểm yếu vừa là điểm khác biệt: gọi - nhận - tắt cuộc gọi chỉ trên một phím, cũng với gói khuyến mãi "block 6 sáu giây + 1", lúc rãnh rỗi chúng tôi hay chọc nhau bằng cách nhá máy xem ai bắt được cuộc gọi của người đầu dây bên kia. Tôi với chú dế yêu Nokia 1100, tôi thao tác nhanh đến nỗi không ai bắt được cuộc gọi từ tôi.

Bộ sưu tập hàng chục chiếc Nokia của độc giả Vũ Thanh.

Bộ sưu tập hàng chục chiếc Nokia của độc giả Vũ Thanh.

Mới đó thăm thoát đã 13 năm trôi qua và nó, chú dế yêu ấy vẫn như ngày nào và chưa bao giờ thôi hết yêu em. Cảm ơn Nokia đặc biệt là model 1100 đã cho tôi biết bao kỷ niệm tuyệt vời. Không những thế bây giờ tôi đã có hẳn một bộ sưu tập đầy đủ các model của dòng Nseries.

Vũ Thanh

Từ 25/10 đến 21/11, chuyên trang Số hóa của VnExpress tổ chức cuộc thi "Chiếc điện thoại Nokia đầu tiên của tôi". Đây là nơi bạn đọc chia sẻ kỷ niệm về chiếc điện thoại di động Nokia đầu tiên mà mình sở hữu, những giá trị mà hãng công nghệ Phần Lan mang lại. Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ 10h ngày 25/10 đến hết 24h ngày 21/11, tương đương 4 tuần thi.

Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ trao ba giải thưởng tuần cho ba bài viết có số điểm cao nhất, mỗi giải là một điện thoại Nokia 3.1 trị giá 3,99 triệu đồng.

Cuối cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài dự thi có chiếc điện thoại Nokia đầu tiên vẫn còn sử dụng được cho đến hiện nay để chấm điểm, sau đó chọn ra ba bài viết có nội dung hay và cảm xúc nhất để trao giải đặc biệt. Mỗi giải là bộ đôi điện thoại Nokia 6.1 Plus (trị giá 6,59 triệu đồng) và Nokia 5.1 Plus (trị giá 4,79 triệu đồng).

Gửi bài dự thi tại đây

0 nhận xét:

Post a Comment